Mắt Kính Rayban Wayfarer-Sự huy hoàng đến từ quá khứ

Mắt Kính Rayban Wayfarer-Sự huy hoàng đến từ quá khứ

 

Đã nhắc đến mắt kính hàng hiệu thì không thể không nhắc đến mắt kính Rayban, dòng mắt kính huyền thoại trong làng thời trang và là sự lựa chọn của rất nhiều nhân vật nổi tiếng. Một trong những dòng kính nổi tiếng nhất của Rayban bên canh kính Aviator trứ danh là Wayfarer. Tuy nổi tiếng như vậy nhưng không phải ai cũng biết đến những thăng trầm mà Wayfarer đã trải qua trong quá khứ để có được sự huy hoàng hôm nay. Chúng ta hãy lật lại lịch sử và xem điều gì đã hồi sinh một trong những dòng kính mắt được ưa chuộng nhất thế giới hiện nay.

 

 

1.  Lịch sử ra đời và thiết kế đặc trưng của mắt kính Rayban Wayfarer:

       Mắt Kính Rayban Wayfarer ra đời vào năm 1952 do Raymond Stegeman thiết kế. Bản vẽ đầu tiên của chiếc kính này mô tả khá vụng về về một loại kính mắt có dáng dấp giống loại kính mắt mèo đã làm mưa làm gió thị trường trước đó. Tuy nhiên, phần gọng kính được thay bằng gọng nhựa chứ không còn là gọng kim loại như các loại kính trước đây, được chế tác bằng công nghệ tân tiến. Phần khuôn kính được thiết kế để thỏa mãn sự thoải mái của theo chuyển động của khuôn mặt trên nền dáng thuôn – đặc trưng không thể nhầm lẫn của dòng kính này. Wayfarer trở nên nổi tiếng vào năm 1961 khi siêu sao Audrey Hepburn diện nó trong bộ phim của cô – Bữa sáng ở Tiffany’s.

2.   Giai đoạn thăng trầm của kính Rayban Wayfarer: 

         Những năm 1980, doanh số của Wayfarer bắt đầu giảm xuống một cách đáng kể. Để vực dậy nó, Rayban đã dồn toàn lực cho các kế hoạch quảng cáo, pr thương hiệu hết sức rầm rộ dưới các hoạt động tuyên truyền phong phú đa dạng. Trong khoảng năm 1982 đến 1987 mỗi năm ước tính Rayban Wayfarer xuất hiện trong 60 bộ phim mỗi năm.

 

Vào thập kỷ 1990, kính Wayfarer lại mất đi thế mạnh trên thị trường, doanh thu bắt đầu giảm dần cho đến năm 2001. Sự suy giảm về vị thế khiến nó không còn được ưa chuộng, thiết kế lỗi thời, giá cả đắt đỏ là hai trong số các nguyên nhân gây ra tình trạng đó. 

3. Sự trở lại của dòng mắt kính lừng danh.

Thập kỉ 1990 đánh dấu sự suy giảm mạnh trong doanh thu và sự nổi tiếng của dòng Rayban Wayfarer. Ông chủ của nó quyết định vực dậy thương hiệu bằng cách đổi mới các thiết kế và chất liệu của Wayfarer. Khung kính được làm cho nhỏ gọn hơn, những góc cạnh được bo tròn hơn, và chất liệu nhựa được làm nhẹ hơn để "hiện đại hoá” và giúp người đeo cảm thấy dễ chịu.

 

Năm 2001, sau 2 năm Rayban thuộc về tập đoàn Luxottica, mẩu mả đa dạng, kính Rayban Wayfarer đã chính thức trở lại nền thời trang thế giới, được lăng-xê nhiệt tình bởi những người nổi tiếng và xuất hiện thường xuyên trong các bộ phim từ châu âu đến châu á, trong các bộ phim bom tấn của Hollywood…

Tin liên quan

7 khoảnh khắc lịch sử của Ray-Ban

7 khoảnh khắc lịch sử...

26/12/2018

Năm 2012 đánh dấu lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Ray-Ban - thương hiệu kính mắt...

Black Friday giảm tới 50% toàn bộ sản phẩm

Black Friday giảm tới 50%...

12/12/2018

Eyewear STORE.vn Khai trương Showroom kính mắt rộng lớn bậc nhất Thủ Đô.

Eyewear STORE.vn Khai...

23/11/2017

Đây được xem là một trong những Showroom sang trọng và rộng lớn bậc nhất Thủ...

Eyewear STORE.vn dành 3 không gian trưng bày kính mắt Rayban lớn nhất Việt Nam

Eyewear STORE.vn dành 3...

23/11/2017

Eyewear STORE.vn dành 3 không gian trưng bày kính mắt Rayban lớn nhất Việt Nam

Eyewear STORE sở hữu hai Showroom kính mắt Ray-Ban lớn nhất Việt Nam

Eyewear STORE sở hữu hai...

12/09/2017

Hệ thống kính mắt cao cấp Eyewear STORE là đại lý đầu tiên tại Việt Nam...